วิธีสังหารซิมส์แบบต่างๆ 26 วิธี

นื่องมาจากทริปซ่านี้ซิมส์สามารถตายในพื้นที่ส่วนกลางได้ และสามารถเอาหลุมศพไว้พื้นที่ส่วนกลางได้ เคลื่อนย้ายไปที่ไหนก็ได้ ดังนั้นหากต้องการทำบ้านผีสิงเป็นพื้นที่ส่วนกลางให้ซิมส์มาพิสูจน์ก็ทำได้ แต่ที่เราต้องการคือผีซิมส์ การผลิตผีก็ทำได้ง่ายๆเพียงแค่นำซิมส์เป็นๆดิ้นได้มาปลิดชีพ  

วิธีการผลิตผีหรือให้ซิมส์ดับดิ้นสิ้นชีพมีดังนี้ 

1. ไฟไหม้ 



ใครเล่นซิมส์แล้วไม่เคยเห็นไฟไหม้ยกมือ... คาดว่าคงไม่มี เพราะไฟไหม้กับซิมส์เป็นของคู่กัน โดยเฉพาะนักเล่นซิมส์มือใหม่ อาหารที่ทำยากๆแต่มีทักษะทำอาหารต่ำ ขณะทำก็เหม่อลอย แว๊บไปไหนก็ไม่รู้ หรือ ย่างอาหารในบ้านทั้งที่ในคำอธิบายของเตาย่างก็บอกว่าให้ไปทำนอกบ้านก็ไม่ฟังยังอุตส่าห์ทำในบ้าน หรือ ให้ซิมส์เลอะเทอะมากๆไปจุดเตาผิงจนสะเก็ดไฟกระเด็นโดนเฟอร์นิเจอร์ หรือ ทำกิจกรรมที่ทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงมากๆจนไฟลุกตัวเอง สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ทั้งสิ้น



ไฟก็จะลุกไหม้ลามสิ่งของทุกชิ้นที่อยู่ใกล้ๆรวมถึงตัวซิมส์เองด้วย หากความต้องการต่างๆของซิมส์ลดถึงขีดสุดเกินสามอย่างละก็วิญญาณซิมส์จะออกจากร่างทันที เหลือเพียงกองขี้เถ้าและหลุมศพเป็นที่ระลึก ผีที่ถูกไฟไหม้ตายจะเป็นสีแดง



ถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ให้เตรียมสัญญาณจับควันไฟที่ห้องครัว หรือ เครื่องพ่นน้ำดับไฟใกล้ๆเตาแก๊ส เพราะไม่ว่าซิมส์ทำอาหารเก่งแค่ไหนก็มีโอกาสทำอาหารไหม้ 5% โดยเฉพาะกุ้งมังกรราดซอสโอกาสไหม้สูงถึง 20% เลยทีเดียว หากสุดวิสัยจริงๆละก็รีบไปเรียกดับเพลิงมาทันที อย่าพยายามดับเองเด็ดขาด

2. จมน้ำตาย

ขอความถูกย่อ:  


หากว่ายน้ำแล้วอยู่ดีๆบันไดขึ้นสระเกิดหายไปอย่างลึกลับล่ะ!? ใครเอาไปซ่อน แล้วจู่ๆความหิวหรือพลังงานของซิมส์เกิดหมดกะทันหันจนขึ้นสระไม่ทัน แล้วจะเกิดอะไรขึ้น



ตามกฎของพลังงานแล้วหากหมดตรงไหนซิมส์ก็จะล้มตัวนอนตรงนั้นไม่เว้นแม้แต่ในน้ำ! หลังจากนั้นซิมส์ก็ไปสู่สุขคติ ผีที่จมน้ำตายจะมีสีน้ำเงิน เดินไปที่ไหนก็มีหยดน้ำเป็นรอยทางเดิน



ถ้าไม่ต้องการให้ซิมส์เป็นแบบนี้ อย่าแกล้งซิมส์ เพราะซิมส์ที่ง่วงนอนหรือหิวมากจะไม่ว่ายน้ำ และับันไดสระไม่มีทางหายเองเด็ดขาดนอกจากคุณซ่อนเอง

3. ไฟดูด



เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียแต่ไม่อยากจ้างช่างมาซ่อม หรือ กำลังทำเควสซ่อมบ้านกับแม่มดฮาร์ตอยู่ แต่แล้วด้วยทักษะกลไกที่ต่ำหรือโชคร้ายสุดขีด ซิมส์จะโดนไฟดูด



หากโชคดีไฟดูดนี้ก็แค่ทำเสื้อผ้าและผมไหม้เกรียม อาบน้ำก็หายแล้ว หากความต้องการต่างๆของซิมส์ลดถึงขีดสุดเกินสามอย่างละก็กลับบ้านเก่าได้เลย แต่ถ้าโชคร้ายหนักๆเลยละก็หลังถูกไฟดูดเสร็จอาจจะตามมาด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าไหม้ไฟด้วย ผีที่ไฟดูดตายจะมีสีเหลืองและชอบแสดงท่าตายของตัวเอง



หากไม่อยากตายแบบนี้ก็อย่าซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเอง แม้ว่าทักษะงานช่างเกิน5แล้วโอกาสที่ถูกไฟดูดก็มี1%เสมอ จ้างช่างซ่อมหรือซื้อใหม่ดีกว่้า แต่อย่างไรก็ตามหากทำเควสอยู่ก็ต้องซ่อมหวังว่า1%นี้คงไม่เกิดกับคุณ

4. ดาวเทียมหล่น



การนอนดูท้องฟ้าหรือดููดาวกับคนรักสองต่อสองขณะออกเดตนั้นโรแมนติค แต่หารู้ไม่ว่ามันมีมหันตภัยแฝงอยู่1%ที่มีดาวเทียมลึกลับพุ่งชนขณะนอนดูดาวหรือท้องฟ้า



ตูม!!! จากนั้นควันไฟก็จางหายและไม่เหลืออะไรนอกจากซากดาวเทียม หลุมศพ และยมฑูต ผีที่ถูกดาวเทียมทับตายจะมีสีส้ม



เสียใจด้วยที่ไม่มีวิธีป้องกันดาวเทียมหล่นทับนอกจากไม่นอนดูดาวหรือท้องฟ้า หวังว่าราคาของซากดาวเทียมที่เหลือคงรักษาแผลใจได้

5. โรคภัยไข้เจ็บ



การเจ็บป่วยเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต แต่สำหรับซิมส์มันไม่ธรรมดาเพราะทุกโรคสามารถพรากชีวิตซิมส์ได้ โรคของซิมส์มีดังนี้

- หวัด ซิมส์จะไอจาม ความสบายจะลดเร็วมาก โรคนี้จะเป็นเมื่ออุณหภูมิร่างกายลดต่ำมากๆหรือหลังกลับโรงเรียนหรือที่ทำงานมีโอกาสเป็นหวัด1%
- ไข้หวัดใหญ่ ซิมส์จะไอรุนแรง และขับถ่ายลดฮวบฮาบได้ทุกที่ทุกเวลา โรคนี้มาจากแมลงสาบที่มาจากกองขยะที่ไม่ได้เก็บกวาด มีโอกาส5%ที่ติดโรคนี้มีอยู่ใกล้มัน
- ปอดอักเสบ เป็นโรคหวัดและไข้หวัดใหญ่ที่ไม่ได้รับการรักษา ซิมส์จะไอแรงมากเหมือนใจจะขาด พลังงานและความสบายจะลดเร็วมาก
- อาหารเป็นพิษ ซิมส์จะวิ่งไปอาเจียนในส้วมตลอดเวลาและคลื่นไส้ เกิดจากการกินอาหารบูดควันเขียวขึ้นเข้าไป มีโอกาส5%ที่อาหารจะเป็นพิษ
- โรคลึกลับ อาการจะเป็นแบบสุ่มมาสองอย่าง เกิดจากใช้เครื่องทดลองผลิตไวรัสด้วยทักษะเหตุผลที่ต่ำจนไวรัสมีสีเขียว ซิมส์ที่อยู่ใกล้หลอดทดลองจะเป็นโรคประหลาดนี้



ซิมส์อ้วนจะตายภายใน3วัน ปกติ5วัน แข็งแรง10วัน หากไม่ยอมพักผ่อนหรือกินยารักษา
ผีป่วยตายจะมีสีเขียว แสดงอาการก่อนตายของตัวเอง



แต่ที่รู้ๆโรคทุกโรคสามารถรักษาได้ด้วยการนอนให้พอ เพียง12ชั่วโมงก็หายแล้ว ไม่จำเป็นต้องนอนต่อเนื่อง อย่าคลุกคลีกับใครเพราะโรคพวกนี้สามารถติดต่อได้ยกเว้นอาหารเป็นพิษ

6. แมลงวันตอม



จานชามสกปรก อาหารบูดๆไม่ยอมล้าง เ็ป็นแหล่งเพาะพันธุ์ชั้นเลิศของเหล่าแมลงวันมรณะพวกนี้ ไม่มีปัญหาหากมีจานสกปรกแค่2-3ใบ แต่หากมากกว่า10ใบนั่นคือปัญหาแล้ว ทุกครั้งที่ซิมส์ผ่านห้องนั้นก็ยิ่งมีโอกาสที่เกิดฝูงแมลงวันมรณะขึ้น



ฝูงแมลงวันมรณะจะรุมตอมซิมส์จนมองไม่เห็นตัว เมื่อแมลงวันจากไปก็เหลือขี้เถ้าเป็นของที่ระลึก ผีที่โดนแมลงรุมตายจะมีสีม่วง



ถ้าไม่อยากให้ซิมส์ตายอนาจก็หมั่นทำความสะิอาดบ้านบ้าง หากทำไม่ไหวก็จ้างแม่บ้านก็ได้ โดยเฉพาะหลังงานปาร์ตี้จบ

7. หิวโหย

เป็นความตายที่คลาสสิคที่สุดมีตั้งแต่ซิมส์1แล้ว อันเนื่องมากจากความอดอยาก ไม่มีเงินซื้ออาหาร ตู้เย็นว่างเปล่าไม่รู้ว่าสั่งอาหารยังไง หรือโดนขัง ผู้เล่นกลั่นแกล้ง ก็ทำให้ซิมส์อดตายได้เมื่อ ความหิว -100



วิธีแก้ไขง่ายๆ อย่าไปแกล้งซิมส์ หรือรีบโทรสั่งอะไรกินก็ได้ หากไม่มีเงินเลยก็คงต้องบอกลา ผีที่อดตายจะมีสีใส และชอบค้นตู้เย็น อาหารจะหายไป5หน่วยเสมอ หากไม่มีอาหารในตู้เย็นผีจะโกรธและเริ่มหลอกคนอื่น โชคดีที่ เด็กทารก หัดเดิน เด็ก และสัตว์เลี้ยง ไม่มีวันอดตาย แต่จะถูกนักสังคมสงเคราะห์พาตัวไป



8. แก่ชรา



เป็นความตายที่ซิมส์ทุกคนปรารถนา เป็นการตายที่ดูดีที่สุดแล้ว ซิมส์วัยชราจะมีอายุ10วันเท่ากันหลังจากที่เปลี่ยนวัยนี้ บวกด้วยเลขสุ่ม1-10 และบวกด้วยคะแนนปณิธานก่อนเปลี่ยนวัย แดงล้มเหลว -2 แดง ไม่เพิ่มให้ เขียว +3 ทอง +5 ทองคำขาว +10 วัน ดังนั้นอายุวัยชราจะไม่แน่ไม่นอน 



การกินยาแห่งชีวิตที่เป็นรางวัลปณิธาน จะช่วยยืดอายุซิมส์ให้ยืนขึ้น แต่ผู้กินต้องมีปณิธานที่สูงกว่าเขียว หากเป็นสีเขียวก็50-50 หากแดงละก็น้ำยานี้จะลดอายุซิมส์มากกว่าเพิ่ม ถ้าสำเร็จจะอายุยืนอีก3วัน แต่ถ้าล้มเหลวอายุสั้นลง3วัน หากสมมุติว่าอีก2วันจะตายไปกินเข้าแต่ล้มเหลวก็จะตายทันที! ผีที่แก่ตายจะมีสีขาว



การแก่ตายมีสิทธิพิเศษคือ หากผู้ตายมีปณิธานทองคำขาวขณะตาย ยมฑูตจะส่งนักเต้นฮูล่ามารับตัวพร้อมกระเป๋าเดินทางไปยมโลกอย่างมีความสุข แต่นอกจากนั้นยมฑูตจะถือนาฬิกาทรายชีวิตมาบอกซิมส์ว่าหมดอายุแล้ว ซิมส์ผู้ตายจะไม่ยอมและพยายามแย่งนาฬิกามาแต่ไม่สำเร็จ และแล้วก็โดนยมฑูตขับไสไล่ส่งไปยมโลก แต่อย่างไรก็ตามหากผู้ตายมีเพื่อนไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเดียวกันหรือไม่ เมื่อตายไปผู้ตายจะทิ้งมรดกไว้ให้ โดย คู่ครองผู้ตาย จะได้เงิน 20000-5000 ลูกผู้ตาย จะได้เงิน 10000-2500 หลานผู้ตายได้เงิน 2500-625 เพื่อนสนิทผู้ตาย 1000-250 เพื่อนผู้ตาย 500-125 โดยขึ้นกับปณิธานของผู้ตายและค่าความสัมพันธ์ตลอดชีวิตของผู้ตายที่มีกับคนนั้น หวังว่ามรดกเหล่านี้คงช่วยปลอบผู้อยู่เบื้องหลังให้หายโศกเศร้าได้ เพราะการตายแบบนี้จะไม่สามารถอ้อนวอนยมฑูตได้ แม้หากโทรไปหายมฑูตให้ชุบชีวิตแม้ตื่นมาไม่กี่วันก็ตายใหม่อยู่ดี

9. กลัวผี



ใครก็ตามที่ถูกผีหลอก จะถูกลดค่าความต้องการทุกค่า แม้ว่าผีจะทำให้รำคาญ แต่ถ้าลดมากๆจนตายล่ะนั่นแหละที่น่ากลัว



หากความต้องการสามด้านใดๆล้มเหลวขณะโดนผีหลอก ซิมส์จะหัวใจวายตายทันที โดยเฉพาคนแก่ี ผีที่ตายเพราะโดนหลอกจะมีสีชมพู ขออภัยที่ไม่มีภาพผีให้ดู
ถ้าไม่ต้องการโดนผีหลอกตายก็แค่ขายหลุมศพทิ้งให้หมดเพียงเท่านี้ผีก็ไม่มากวนใจอีก โชคดีที่เด็กไม่มีวันโดนผีหลอกตายแต่จะฉี่ราดแทน

10. โดนกิน (มหาลัย'วัยฝัน)



ใครที่มีภาค มหาลัย'วัยฝัน อาจรู้จัก "ต้นวัว" ซึ่งเป็นรางวัลอาชีพของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ธรรมชาติที่ต้องมีใบปริญญาก่อนถึงจะมีให้ทำได้ หากเราไม่ยอมให้อาหารต้นวัวเป็นเวลาหกชั่วโมง มันจะผลิใบออกมาเป็นรูปเค้กปักเทียนน่ากินออกมาล่อซิมส์ผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์มากินมัน ใครกันแน่ที่ได้กิน! 


 


ปกติซิมส์จะไม่ไปกินเค้กมรณะนี้ด้วยตัวเองนอกจากคุณสั่ง หรือซิมส์ที่เป็นแขกเดินผ่านหน้าบ้านหากเห็นเค้กนี้ก็จะหยิบกินอัตโนมัติ ผลออกมาคือโดนต้นวัวกินอย่างเอร็ดอร่อย และเหลือหลุมศพไว้ดูต่างหน้า งานนี้ยมฑูตไม่ต้องเหนื่อย ผีที่ถูกกินจะมีสีเขียวเหมือนผีป่วยตาย



หากไม่อยากให้บ้านตัวเองเป็นบ้านผีสิงโดยไม่ได้ตั้งใจ อย่าลืมให้อาหารมันบ่อยๆ ล้อมรั้วกั้นต้นวัวไว้อย่าให้ใครเข้ามาได้ยกเว้นคนให้อาหารเท่านั้น
แต่ถึงอย่างไรก็ตามหากมันกินใครเข้าไป เต้านมมันจะเต่งตึง ซิมส์สามารถรีดนม(น้ำศพ!)มากินได้เพื่อเพิ่มอายุให้ยืนขึ้นอีก5วัน แต่ถ้าคุณอยากกินเค้กละก็ต้องไม่อาบน้ำซัก2-3วัน จนควันเขียวขึ้นแล้วค่อยไปกิน ต้นวัวจะดมซิมส์คนนั้นและรีบหุบเค้กด้วยท่าทางรังเกียจ คุณก็อดกินเค้กอยู่ดี

11. ตากแดด (ไนท์ไลฟ์)



ในภาคไนท์ไลฟ์คืนหรรษานั้นมีแวมไพร์อยู่ในดาวทาวน์ หากซิมส์ของคุณเกิดโดนดูดเลือดและเป็นแวมไพร์แล้วละก็การยืนตากแดดตอนกลางวันนั้นเป็นสิ่งต้องห้าม แม้เป็นการอยู่ในบ้านตอนกลางวันก็ตาม เพราะแสงแดดจะเผาไหม้แวมไพร์ให้เป็นจุลได้ภายในพริบตา



ทันทีที่ผิวหนังสัมผัสแดด จะมีควันพุ่งออกจากร่างกายแม้ว่าจะอยู่ในบ้านก็ตาม ความต้องการทุกด้านจะลดเร็วมากๆๆๆๆ จนกระทั่งความต้องการทุกด้าน-100 เมื่อนั้นแวมไพร์ก็จะกลายเป็นขี้เถ้าและตายรอบที่สอง (แวมไพร์ไม่มีชีวิต) แวมไพร์ที่ตากแดดตายจะมีวิญญาณสีใสเหมือนอดตาย



หากไม่ต้องการให้แวมไพร์ของคุณมีจุดจบแบบนี้ ในตอนกลางวันให้แวมไพร์นอนในเตียงที่รูปร่างเหมือนโลงศพ ซึ่งสามารถปกป้องแสงแดดได้ อย่าไปข้างนอกหรือตื่นตอนกลางวันหากไม่มีเหตุผลที่จำเป็น หรือถ้าต้องไปทำงานควรซื้อรถไปทำงานเอง ในรถสามารถป้องกันแสงได้บ้างบางส่วนแต่ก็ดีกว่าตากแดด

12. เร่เข้ามา! (ธุรกิจ)



ในภาคเปิดโลกธุรกิจเนรมิตฝัน สามารถให้ซิมส์มีธุรกิจเป็นของตัวเองเป็นเจ้าของร้าน ทุกครั้งที่ได้รับดาวความนิยมของลูกค้ามากพอ ซิมส์จะสามารถเลือกเพิ่มความสามารถของตัวเองโดยการยกระดับธุรกิจได้หลายอย่าง แต่มีอยู่อันหนึ่งคือ เร่เข้ามา! หากมีความสามารถนี้จะมีปฏิสัมพันธ์ที่ตัวเองว่า เร่เข้ามา! เพื่อทำการลดความต้องการของตัวเองทุกด้านเพื่อเพิ่มกับซิมส์ทุกคนที่อยู่ในห้องเดียวกับตน ท่านี้สารพัดประโยชน์แต่ถ้าใช้มากๆมันคือหายนะกับผู้ใช้เอง



หากใช้จนกระทั่งความต้องการที่สำคัญหมด ซิมส์ก็จะตายทันทีเพราะความต้องการทุกด้านของตนได้สละไปให้ซิมส์อื่นๆจนหมด ผีที่ใช้เร่เข้ามาจนตายจะมีสีเหลืองและถือโทรโข่ง ทำท่าตายของตัวเองให้ดู



หากไม่อยากตะโกนจนตายอย่าใช้ความสามารถนี้มากเกินไป หรืิอหากต้องการใช้ต้องให้แน่ใจว่ามันคุ้มค่าพอที่จะสละเลือดตัวเองให้คนอื่น

13. ว่าวชั่วร้าย (ธุรกิจ)



ในภาคธุรกิจซิมส์สามารถสร้างของเล่น ดอกไม้ หรือหุ่นยนต์ขึ้นมาเองเพื่อใช้เล่นหรือขายก็ได้ แต่ใช่ว่าของทุกชิ้นจะมีแต่ของดีเสมอไป หากได้ของที่ผิดพลาดซึ่งได้มาแบบสุ่มหน้าตาของชิ้นนั้นจะแปลกไปจากธรรมดา เรียกว่า แบบชั่วร้าย ซึ่งอาจฆ่าซิมส์ที่ใช้มันได้อย่างเช่น ว่าว หากได้แบบชั่วร้ายว่าวจะเป็นว่าวเหล็ก แม้จะเป็นเหล็กมันก็บินได้แต่สักพักก็ร่วง อันตรายของมันไม่ใช่แค่นั้น



เพราะว่ามันเป็นเหล็กจึงเป็นสื่อล่อฟ้าได้ ซิมส์ที่เล่นว่าวชั่วร้ายจะมีโอกาสค่อนข้างสูงที่โดนฟ้าผ่า และหากความต้องการที่สำคัญต่ำอยู่ละก็ซิมส์ก็จะตาย ผีัที่เล่นว่าวตายจะมีสีเหลืองเหมือนถูกไฟดูดตาย โชคดีที่ว่าวชั่วร้ายจะโดนฟ้าผ่าไหม้เป็นจุลไปด้วย จะได้ไม่มีใครเป็นเหยื่อของมันอีก



วิธีหลีกเลี่ยงง่ายๆเพียงอย่าไปเล่นว่าวชั่วร้ายเด็ดขาด คุณสามารถเอาว่าวนี้ไปประดับบ้านหรือขายทิ้งเลยก็ได้ หรือขายต่อให้คนที่คุณเกลียดขี้หน้าก็ยังได้!

14. ดอกช่อลิ้นมังกรชั่วร้าย (ธุรกิจ)



ในภาคธุรกิจซิมส์สามารถสร้างของเล่น ดอกไม้ หรือหุ่นยนต์ขึ้นมาเองเพื่อใช้เล่นหรือขายก็ได้ แต่ใช่ว่าของทุกชิ้นจะมีแต่ของดีเสมอไป หากได้ของที่ผิดพลาดซึ่งได้มาแบบสุ่มหน้าตาของชิ้นนั้นจะแปลกไปจากธรรมดา เรียกว่า แบบชั่วร้าย ซึ่งอาจฆ่าซิมส์ที่ใช้มันได้เช่น ดอกช่อลิ้นมังกร หากดีจะเป็นของที่ทรงพลัง จะสามารถเพิ่มความต้องการทุกด้านยกเว้นพลังงานอย่างช้าๆกับซิมส์ที่อยู่ใกล้ แต่ถ้าแบบชั่วร้าย ซึ่งหน้าตาจะเหมือนแบบดีทุกประการ ต่างเพียงละอองเกสรของมันจะเป็นสีเขียว ไม่ใช่สีชมพู ซิมส์ที่ถูกละอองนี้จะลดความต้องการทุกด้านอย่างช้าๆ



หากสัมผัสละอองนี้มากๆจนความต้องการที่สำคัญล้มเหลว ซิมส์ก็จะหลับและไม่ตื่นอีกเลย ผีที่โดนละอองเกสรของดอกไม้ชั่วร้ายนี้จะมีสีชมพูเหมือนถูกผีหลอกตาย



วิธีป้องกันดอกไม้นี้ค่อนข้างยากเพราะเราไม่รู้ว่าเป็นแบบชั่วร้ายหรือไม่จนกว่ามันจะพ่นเกสรออกมา หากเป็นสีเขียวรีบขายทิ้งได้ทันที

15. หุ่นยามเซนทรีบ็อทและหุ่นยนต์รับใช้สังหาร (ธุรกิจ)

หุ่นยนต์ทุกชนิดที่สร้างมานั้นสามารถเสียได้เมื่อใช้ไปนานๆหรือเสียตั้งแต่ที่คุณสร้างมาแล้วก็ตาม อาการของมันจะมีไฟช๊อตเป็นประกายออกมาจากหุ่นยนต์ เมื่อหุ่นยนต์เสียมันสามารถแสดงอาการแปลกๆที่ทำให้ซิมส์ปวดหัว ข้าวของพัง หรือกระทั่งฆ่าคุณได้



หุ่นยามเซนทรีบ็อทมีไว้สำหรับจับขโมยและจับคนที่มาเตะถังขยะกับขโมยหนังสือพิมพ์หากมันตั้งไว้หน้าบ้าน หากพบคนเหล่านี้มันจะรีบใช้ไฟฟ้าช๊อตคนนั้นทันที หากหนักมือไปหน่อย คนเหล่านั้นอาจตายเพราะโดนไฟดูดได้ หรือหากหุ่นเซนทรีบ็อตเสีย มันจะลงมือช๊อตใครก็ได้ที่อยู่ในบ้านก่อนที่จะเปิดใช้งานมันไม่ได้จนกว่าจะซ่อมแซม ซึ่งคนนั้นอาจกลายเป้นขี้เถ้าแล้วก็ได้



หุ่นยนต์รับใช้ก็สามารถพังได้หากความต้องการทุกด้านตกต่ำ หรือโดนน้ำจากฝักบัว อ่างล้างมือ อุปกรณ์เสียที่มีน้ำรั่ว และสระว่ายน้ำ หากโดนน้ำความต้องการทุกด้านจะลดฮวบฮาบและเริ่มคลุ้มคลั่งวิ่งรอบบ้านมีควันและประกายไฟรอบตัว หากวิ่งผ่านใครคนนั้นจะถูกไฟช๊อตทันที ถ้าคนที่ถูกช๊อตมีความต้องการที่สำคัญตกต่ำก็จะกลายเป็นธุลีไป ผีที่ถูกหุ่นยนต์สังหารตายสีเหมือนผีที่ถูกไฟดูดตาย ขออภัยที่ไม่มีภาพผีให้ดู

วิธีหลีกเลี่ยง หากเห็นหุ่นยามเซนทรีบ็อตมีประกายไฟออกมาอย่าเปิดใช้งานจนกว่าจะซ่อมจนใช้ได้ และอย่าให้หุ่นยนต์รับใช้โดนน้ำทุกชนิดก็พอ

16. ลิฟท์ร่วง (ธุรกิจ)

หากธุรกิจของคุณเป็นอาคารสูงเสียดฟ้าใหญ่โตมาก การเดินขึ้นบันไดนั้นทำให้ลูกค้าเสียความสบายไปเปล่าๆดังนั้นคุณจึงสร้างลิฟท์ให้ลูกค้าใช้บริการ แต่ต้องแน่ใจว่ามันปลอดภัย ลิฟท์ก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่งที่สามารถเสียได้และเรื่องใหญ่แน่หากมีใครอยู่ในลิฟท์นั้น



ไม่ว่าซิมส์อยู่ชั้นไหนก็ตามหากลิฟท์เสีย ลิฟท์จะร่วงลงมาจนถึงชั้นล่างสุดอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าใครกำลังใช้ลิฟท์อยู่ก็ตามก็จะมาอยู่ชั้นแรกเหมือนกันหมด ความต้องการแทบทุกด้านจะลดลงเมื่อลิฟท์เปิดออกมาพร้อมกลุ่มควัน หากความต้องการต่ำอยู่แล้ว แล้วบังเอิญลิฟท์ตกอีกซิมส์ก็จะออกมาตายนอกลิฟท์ทันที ผีที่ตายเพราะลิฟท์ร่วงจะมีสีใส ขออภัยที่ไม่มีภาพผีให้ดู



วิธีหลีกเลี่ยงลิฟท์เสียนั้นไม่มีเพราะเราจะไม่รู้ว่ามันจะเสียเมื่อไร แต่หากต้องการประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นจากลิฟท์ร่วงลองวู้ฮู้กันในลิฟท์ดู จะเพิ่มโอกาสให้ลิฟท์เสียมากขึ้น

17. แปลงร่าง (สัตว์เลี้ยง)



ในภาคตัวโปรดจอมป่วนซิมส์สามารถเป็นมนุษย์หมาป่าได้หากโดนหัวหน้าหมาป่ากัด ซิมส์จะแปลงร่างตอนสองทุ่มเสมอ และอย่างที่บอกไปแล้วว่า เมื่อแปลงร่างความหิวจะลดลงครึ่งหนึ่งตลอด ดังนั้นหากแปลงร่างตอนความหิวต่ำก็จะเกิดหายนะได้



เมื่อแปลงร่างตอนความหิวต่ำ มนุษย์หมาป่าจะตายเพราะความหิวทันที ผีที่ได้จะใสเหมือนผีอดตาย



วิธีแก้ไขคือ อย่าให้ความหิวตกต่ำหากเวลาใกล้สองทุ่ม หรืออีกหนทางคือ ให้ซิมส์ดื่มน้ำยาแก้มนุษย์หมาป่าจากครูฝึกสัตว์เลี้ยงในหัวข้อบริการทางโทรศัพท์

18. เงินหล่นทับ (สี่ฤดู)



ภาคสี่ฤดูสุดแสบ นั้นนอกจากมีฤดูกาลแล้วยังสามารถปลูกพืชแต่งสวนไปประกวดโดยสมาคมสวนสวย หากผ่านเกณฑ์อย่างยอดเยี่ยมจะได้บ่อน้ำอธิษฐานเป็นรางวัล บ่อนี้จะสามารถช่วยให้ชีวิตคุณดีได้ และสามารถใช้ชีวิตพังได้ด้วยหากขอพรบ่อยเกินไป บ่อน้ำนี้หากต้องการขอพรแล้วสมหวังต้องขอเพียง24ชั่วโมง/ครั้งเท่านั้น หลังจากโยนเหรียญแล้วบ่อน้ำจะเปล่งสีเขียว แต่ถ้าล้มเหลวบ่อน้ำจะติดไฟ



ขออย่างอื่นแล้วล้มเหลวทำชีวิตซิมส์พังพินาศได้ แต่ถ้าขอเงินล้มเหลวอาจทำซิมส์ตายได้ เมื่อล้มเหลวจะมีถุงเงินหล่นทับซิมส์ ถุงเงินนั้นจะมีเงิน 500,50,5 เหรียญแบบสุ่ม ความต้องการทุกด้านของซิมส์จะลดลงทุกด้าน หากลดลงจนขั้นล้มเหลวเกินสามอย่างซิมส์จะเสียชีวิต ผีที่โดนเงินทับตายจะสีใส ขออภัยที่ไม่มีรูปให้ดู



หากไม่ต้องการตายแบบทุกขลาภ ก็อย่าขอพรถี่เกินไป ขอให้ปลอดภัยนั้นต้อง24ชั่วโมง/ครั้ง

19. ฟ้าผ่า (สี่ฤดู)



ลักษณะเด่นของภาคสี่ฤดสุดแสบนี้คือมีฤดูกาลที่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของชาวซิมส์ แต่บางฤดูนั้นก็ไม่เป็นมิตรกับชาวซิมส์เท่าไรนัก โดยเฉพาะช่วงที่ฝนฟ้าคะนอง ฝนตกและฟ้าผ่าอย่างหนัก ฟ้าผ่านั้นจะเกิดได้เมื่อฝนตก และมักจะผ่าใส่วัตถุสิ่งของที่อยู่นอกบ้าน โดยมักจะผ่าใส่วัตถุที่ใหญ่ๆเช่น ต้นไม้ หากไม่มีต้นไม้ให้ผ่า ฟ้าผ่ามักจะผ่าใส่วัตถุนอกบ้านชิ้นใหญ่ๆ หรือแม้กระทั่งตัวของซิมส์



โดยเฉพาะอย่างยิ่งซิมส์ที่ว่ายน้ำตอนฟ้าคะนอง เพราะน้ำเป็นสื่อล่อฟ้าอย่างดี ซิมส์ที่ถูกฟ้าผ่าจะมีอาการเหมือนถูกไฟดูดทุกประการ หากความต้องการต่างๆของซิมส์ลดถึงขีดสุดเกินสามอย่างละก็กลับบ้านเก่าได้เลย ผีที่ถูกฟ้าผ่าตายจะมีสีเหลือง

หากมีธุระข้างนอกตอนที่ท้องฟ้าปั่นป่วนแต่ไม่อยากโดนฟ้าผ่า ก็ควรติดสายล่อฟ้าชื่อ "สายล่อฟ้า EZ120v" ไว้บนหลังคาบ้าน ที่อยู่ในหมวดเครื่องตกแต่ง --> อื่นๆ
ฟ้าที่ผ่าลงมาจะถูกเปลี่ยนเป้าหมายให้ผ่าที่สายล่อฟ้าแทน

20. ลูกเห็บ (สี่ฤดู)



ในสี่ฤดูสุดแสบนี้ นอกจากจะมีฝนที่เป็นวัตถุที่ร่วงจากฟ้าตามธรรมชาติแล้ว ยังมีหิมะ และลูกเห็บ ฝนนั้นจะตกบ่อยในฤดูใบไม้ผลิ ่ถ้าอากาศเย็นมากฝนที่ตกจะเป็นหิมะ แต่ถ้าอากาศเย็นไม่พอละก็ หยดน้ำที่เย็นจะแข็งตัวเป็นของแข็งที่ไม่ใช่หิมะ แต่เรียกว่าลูกเห็บ ซึ่งหากโดนใครเข้าละก็ เจ็บแน่ๆเหมือนโดนน้ำแข็งปาใส่



ลูกเห็บจำนวนเล็กน้อยไม่ทำให้ใครเจ็บได้ แต่ถ้าฝนตกหนักแล้วน้ำฝนทั้งหมดแข็งตัวเป็นลูกเห็บล่ะ ซิมส์ที่ยืนตากลูกเห็บล้วนๆจะแสดงอาการเจ็บปวดออกมา และความต้องการทุกด้านจะค่อยๆลดลง หากความต้องการที่สำคัญล้มเหลวละก็ซิมส์จะตายท่ามกลางกองพายุลูกเห็บ ผีที่ตายเพราะลูกเห็บจะมีสีม่วง และแสดงท่าตายของตัวเอง



หากไม่อยากโดนลูกเห็บรุมกระหน่ำละก็ อย่าออกข้างนอกขณะเกิดลูกเห็บตก รอให้ลูกเห็บหยุดก่อนแล้วค่อยออกไปก็ได้ แต่ถ้าใจร้อน ให้ใช้เครื่องควบคุมดินฟ้าอากาศที่เป็นรางวัลปณิธานกำจัดลูกเห็บให้หายไปก็ได้

21. ลมแดด (สี่ฤดู)



ภาคสี่ฤดูนี้มีฤดูหลักๆคือ ร้อน ใบไม้ร่วง ใบไม้ผลิ และหนาว ซึ่งแต่ละฤดูจะทำให้ซิมส์มีอุณหภูมิในร่างกายแตกต่างกัน ในฤดูร้อนหากซิมส์ทำกิจกรรมนอกบ้าน ใส่เสื้อผ้าหนาๆ จะทำให้อุณหภูมิในร่างกายร้อนจัดจนถึงจุดเดือด แต่ที่แน่ๆมันมีอันตรายมากกว่าแค่ผิวของซิมส์ไหม้เปลี่ยนเป็นสีแดงเฉยๆ



โดยก่อนหน้านี้ซิมส์จะเหงื่อแตกและสีผิวไหม้ เป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่าควรให้ซิมส์หลบแดดได้แล้ว แต่ถ้ายังฝืนตากแดดอีกซิมส์จะเป็นลมแดดทันทีเมื่ออุณหภูมิร่างกายสูงสุด ความต้องการทุกด้านก็จะลดลงเมื่อล้มลง และจะลดลงเรื่อยๆตราบใดที่ซิมส์ยังสลบอยู่
จะฟื้นเมื่อถึงกลางคืนหรือได้รับน้ำฝนที่ช่วยให้อุณหภูมิร่างกายเย็นลง ระหว่างที่สลบอยู่หากความต้องการที่สำคัญล้มเหลวซิมส์ก็จะไม่ฟื้นอีกเลย

วิธีป้องกันก็เพียงสังเกตอุณภูมิร่างกาย หากเริ่มเป็นสีแดงก็รีบให้เข้าบ้านไปทันที ดื่มน้ำมะนาวซักแก้ว หรือน้ำธรรมดาก็ได้ เมื่ิออุณหภูมิเป็นปกติแล้ว ก็ให้ใส่เสื้อผ้าบางๆออกไปข้างนอกได้

22. เยือกแข็ง (สี่ฤดู)



ภาคสี่ฤดูนี้มีฤดูหลักๆคือ ร้อน ใบไม้ร่วง ใบไม้ผลิ และหนาว ซึ่งแต่ละฤดูจะทำให้ซิมส์มีอุณหภูมิในร่างกายแตกต่างกัน ในฤดูหนาวจนหิมะตกหนัก หากซิมส์ทำกิจกรรมนอกบ้านนานๆ ปั้นตุ๊กตาหิมะจนลืมเวลา อาจทำให้อุณหภูมิร่างกายลดต่ำลงจนถึงจุดเยือกแข็ง ผิวซิมส์จะเปลี่ยนสีฟ้าอมม่วง และจากนั้นก็จะตัวแข็งขยับไม่ได้ด้วยความหนาวเย็น



นี่คือจุดจบของผู้ที่ใส่เสื้อผิดฤดู ทันทีที่ซิมส์เริ่มหนาวตัวสั่นผิวเปลี่ยนสีแล้ว หากยังปล่อยให้อยู่นอกบ้านอีก ซิมส์ก็จะขยับตัวไม่ได้และล้มตัวลงจมกองหิมะจนกว่าจะได้รับแสงแดดในตอนเช้าที่ทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น หากระหว่างล้มสลบอยู่ความต้องการที่สำคัญล้มเหลวซิมส์ก็จะไม่ฟื้นอีกเลย

วิธีป้องกันก็เพียงสังเกตอุณภูมิร่างกาย หากเริ่มเป็นสีฟ้าก็รีบให้เข้าบ้านไปทันที ผิงเตาไฟให้ตัวอุ่น ดื่มโกโก้ร้อนๆซักแก้ว เมื่ิออุณหภูมิเป็นปกติแล้ว ก็ให้ใส่เสื้อผ้าหนาๆออกไปข้างนอกได้

23. พายุลูกไฟ (สี่ฤดู)



ในภาคนี้มีรางวัลปณิธานใหม่คือเครื่องควบคุมดินฟ้าอากาศที่สามารถเปลี่ยนสภาพอากาศและฤดูกาลได้ดังใจนึก แต่เนื่องจากมันเป็นรางวัลปณิธานดังนั้นหากผู้ใช้มีค่าปณิธานตกต่ำจะทำให้เครื่องมือนี้ผิดพลาด ผลที่ออกมาราวกับว่าวาระสุดท้ายของโลกมาถึงแล้ว



หากใช้เครื่องนี้แล้วมีควันดำออกจากเครื่อง จานดาวเทียมยิงแสงสีแดงขึ้นฟ้า เตรียมหลบเข้าบ้านหาที่กำบังและเรียกดับเพลิงรอได้เลย เพราะสิ่งที่จะตกจากฟากฟ้าคือ ลูกไฟจำนวนนับไม่ถ้วน และในจำนวนนั้นจะมีสามลูกที่สามารถให้สิ่งใดสิ่งหนึ่งลุกติดไฟได้ทันทีแม้กระทั่งตัวซิมส์ที่อยู่ข้างนอกด้วย
ซิมส์ที่ถูกลูกไฟหล่นใส่จะติดไฟ และสามารถตายเพราะไฟคลอกได้ ผีที่โดนลูกไฟตายจะเหมือนผีถูกไฟไหม้



วิธีป้องกันอุบัติเหตุนี้ทำได้โดยอย่าริไปทำตัวเหมือนพระเจ้าที่สามารถควบคุมดินฟ้าอากาศได้ดังใจโดยที่มีค่าปณิธานที่ตกต่ำ การป่วนธรรมชาติแบบนี้จะได้รับบทลงโทษที่เจ็บปวด

24. ไฟนรก (ร่วมหอ)



ในภาคนี้นอกจากจะมีจุดเด่นเรื่องชีวิตชาวหอแล้ว ยังมีจุดเด่นคือเรื่องเวทมนต์ มนต์ที่ซิมส์ใช้ร่ายขึ้นกับสายทางที่เรียนเช่น สายขาวไว้สำหรับช่วยเหลือซิมส์ สายกลางไว้ให้ซิมส์มีชีวิตที่สบายขึ้น และสายดำไว้แกล้งซิมส์ จากรูปเป็นแม่มดสายดำ ขึ้นชื่อว่าเป็นสายดำแห่งความอธรรมแล้ว มนต์ส่วนมากในสายนี้มีไว้แกล้ง บั่นทอนความสัมพันธ์ หรือแม้กระทั่งทำซิมส์ตายได้!



โดยเฉพาะมนต์นี้ที่ชื่อว่า อินเฟรมโม่ เวทมนต์สายดำระดับสอง ต้องใช้ไอเท็ม ดวงตาของนิวต์ 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 1 ประกอบการร่าย คลิ๊กที่พื้นเปล่าๆที่ไกลตัวเพื่อใช้ ใช้ได้เฉพาะในบ้านตัวเองเท่านั้น จากนั้นก็มีไฟลึกลับมาจากพื้นและลุกลามไปเรื่อยๆหากไม่ยอมดับ
ไฟนรกที่เกิดจากเวทมนต์นี้จะไหม้ทุกสิ่งที่อยู่ใกล้ๆแม้กระทั่งตัวซิมส์ 



โดยมากหากใช้มนต์นี้แล้วเหยื่อมักจะรู้ตัวและวิ่งหนีทัน แต่หากเหยื่ออยู่มุมอับของอาคารแล้วถูกแม่มดดำใช้มนต์นี้ขังซิมส์และบีบอัดไฟเข้ามาเรื่อยๆไฟก็คลอกซิมส์นั้นตายได้
ผีที่ได้จะมีสีแดงเหมือนถูกไฟไหม้

แต่โชคดีที่ใช้มนต์นี้ไม่ได้ในพื้นที่ส่วนกลาง และแม่มดดำจะไม่ใช้มนต์นี้เองเด็ดขาดนอกจากโดนผู้เล่นสั่ง หรือแค่ลองคาถาใหม่แล้วพลาดไปโดนใครเข้าแล้วละก็รีบเรียกดับเพลิงมาโดยเร็วก่อนซิมส์จะตาย
หากคิดว่าดับไม่ทันแล้วก็ให้ใช้แม่มดสายขาว ใช้มนต์เอ็กซ์เฟลมโมที่ไฟเพื่อขจัดไฟออกไปให้หมด มนต์นี้เป็มนต์ระดับสองสายขาว
ใช้ไอเท็ม ธุลีกายสิทธิ์ 1 , ผลึกรัศมีจันทรา 2

วิธีหลีกเลี่ยงการตายแบบนี้คือ อย่าแกล้งซิมส์ ไม่มีแม่มดดำคนไหนใช้มนต์อันตรายถึงชีวิตนี้เองนอกจากคุณสั่ง

25. บัลลังก์แห่งแสงสว่างและบัลลังก์อุ้งมือมืด (ร่วมหอ)



ในภาคนี้มีพ่อมดแม่มดสายต่างๆให้เล่นได้ ซึ่งมีสายทางการเรียนต่างๆที่น่าสนใจทั้งขาว กลาง ดำ แต่จุดเด่นคือสายขาว และดำ ที่มีมนต์หลากหลายและน่าสนใจ (บางอย่างก็น่าเศร้าอย่างไฟนรกข้่างบน) นอกจากซิมส์สามารถเรียนมนต์ได้แล้ว ยังสามารถประดิษฐ์สิ่งของเวทมนต์ตามสายที่ตนเรียนได้ ที่น่าสนใจอย่างมากคือ บัลลังก์แห่งแสงสว่าง(ขาว) และบัลลังก์อุ้งมือมืด(ดำ) ซึ่งจะได้เมื่อเรียนถึงระดับ9 ทำได้โดยใช้หม้อปรุงยาสร้างขึ้นมา

บัลลังก์แห่งแสงสว่าง เมื่อแม่มดขาวหรือกลางนั่ง จะเพื่มความต้องการทุกด้านไปเรื่อยๆจนเต็ม และบัลลังก์อุ้งมือมืด เมื่อแม่มดดำหรือกลางนั่ง จะเพื่มความต้องการทุกด้านไปเรื่อยๆจนเต็มเช่นกัน



แต่ว่าหากเอาสายตรงข้ามมานั่งบัลลังก์ที่ไม่ใช่สายของตน จะทำให้เกิดผลตรงข้าม ความต้องการทุกด้านจะลดลงเรื่อยๆจนหมด
หากความต้องการทุกด้านหมดเมื่อไร ซิมส์ก็จะลุกมาตายใกล้ๆเก้าอี้ ผีที่ได้จะสีซีดเหมือนผีอดตาย



หากไม่อยากให้ตายแบบนี้ ระวังหากเปิดโหมดชีวิตอิสระ ซิมส์พ่อมด/แม่มด (ยกเว้นสายกลางนั่งได้หมด) อาจนั่งเก้าอี้สลับสายกันด้วยความไม่รู้ เพราะเก้าอี้พวกนี้เพิ่มความต้องการทุกอย่างซิมส์จะเลือกนั่งเป็นส่วนใหญ่ โดยไม่สนว่าตัวเองสายอะไร ผลสุดท้ายก็จะตรงกันข้าม
หากไม่เปิดชีวิตอิสระ ซิมส์จะไม่นั่งเองนอกจากคุณสั่ง ฉะนั้่นอย่าแกล้งซิมส์


26.เตียงทับ (ร่วมหอ)



นี่คือเตียงรูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำใครและค่อนข้างมีสไตล์ คือ สามารถพับเก็บได้หากไม่ได้ใช้งาน ซึ่งประหยัดเนื้อที่ได้มากเหมาะสำหรับหอพักห้องแคบๆ แต่หารู้ไม่ว่า...เจ้าเตียงนี้มีหลักการทำงานไม่ต่างไปจากกิโยตินเลยซักนิดเดียวและสามารถปลิดชีพซิมส์ได้อย่างรวดเร็ว!



หากวันดีคืนดี ซิมส์พับเตียงเก็บแล้วจะใช้งานมันโดยการเปิด ด้วยทักษะร่างกายที่น้อยๆ หรือน้อยกว่า 5 อาจทำให้เตียงนี้หล่นมาทับซิมส์จนแบนติดพื้นได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเปิดเตียงนี้ในขณะที่ความต้องการใดๆตกต่ำขั้นล้มเหลวสามอย่าง เตียงนี้ก็จะมีโอกาส 5% เป็นเครื่องประหารซิมส์ได้!

ดังนั้นให้ระวัง แม้ว่าทักษะร่างกายจะสูงก็ตาม หากซิมส์เปิดเตียงนี้ในขณะที่อารมณ์ไม่ดีมากๆ ซิมส์อาจประหารตัวเองได้ แม้ดูว่า 5% นี้จะต่ำ แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว



ผีที่โดนทับตายจะสีใสคล้ายอดตาย และจะวนเีวียนแถวๆเตียงที่ทับตัวเองตาย
วิธีเลี่ยงการตายแบบอนาถานี้คือ ฝึกร่างกายซิมส์ให้ได้มากกว่า5 และขณะเปิดเตียงอย่าให้ซิมส์อารมณ์ไม่ดี
หรือหากไม่อยากเสี่ยงก็อย่าซื้อเตียงแบบพับนี้ที่มีลักษณะคล้ายกิโยตินมาใช้ นอนเตียงธรรมดาดีกว่า

เครดิตhttp://www.thesims2club.net/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=2443
ของคุณExpertInSims


ที่มา

http://writer.dek-d.com/pall41/story/viewlongc.php?id=589445&chapter=12
Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Click here for ความคิดเห็น
ไม่ระบุชื่อ
admin
30 มี.ค. 2565 08:50:00 ×

วิธีสังหารซิมส์แบบต่างๆ 26 วิธี ~ Sims Fever ชุมชนของคนรักเกมส์ซิมส์ >>>>> Download Now

>>>>> Download Full

วิธีสังหารซิมส์แบบต่างๆ 26 วิธี ~ Sims Fever ชุมชนของคนรักเกมส์ซิมส์ >>>>> Download LINK

>>>>> Download Now

วิธีสังหารซิมส์แบบต่างๆ 26 วิธี ~ Sims Fever ชุมชนของคนรักเกมส์ซิมส์ >>>>> Download Full

>>>>> Download LINK

Congrats bro ไม่ระบุชื่อ you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar

มีอะไรแนะนำติชมได้ ขอบคุณ ConversionConversion EmoticonEmoticon