[TIPS] ย้าย location ของ my documents ไปไว้ที่อื่นกันเถอะ!!   



  สวัสดีฮะทุกคน >< ตรงส่วนนี้ไม่ต้องอ่านก็ได้นะ ข้ามไปได้ มันไม่มีประโยชน์หรอก :)
      คือเรามีปัญหาเนื้อที่ในไดร์ฟ c มีน้อยมากๆ แค่ 25gb ซึ่งคอมเราเป็น PC และซื้อมานานแล้ว
      เราเป็นคนที่เล่นซิมส์มาัตั้งแต่ซิมส์1แล้ว และเพิ่งจะย้ายมาเล่นซิมส์3 เมื่อวันเสาร์ = w = (ช้าไปกี่ปี?)
      คือแล้วคอมเราจะมีไดร์ฟ d e f มาเพิ่มอีกซึ้งฮาร์ดดิสก์ก็เยอะมากๆๆๆๆๆ และมาก = =' 
      แต่เวลาลงซิมส์ทีไรพยายามลงซิมส์ที่ไดร์ฟอื่น แต่ว่ายังไงซะไฟล์ส่วนมากของเกมก็มารวมที่มายด๊อกเหมือนเดิม
      ซึ้่งมันทำให้เราาต้องลบโปรแกรมออก = =' แบบเยอะมาก เวลาลงโปรแกรมไรต้องไปลงไว้ในไดร์ฟอื่นแทนอ่ะ
      เพื่อที่จะเหลือเนื้อที่ไว้ลงของในเกม 5555555

      แต่เมื่อวานหงุดหงิดมากของเสริมเกมโหลดมาประมาณ 6 เกือบ 7 gb แล้วเผลอกด shift + del ไป(บางส่วน) 55
      แล้วประมาณ 5 โมงเย็นเราก็แบบไปอ่านดูเว็บเกมของฝรั่ง เราเสิร์ชว่าไรไม่รู้จำไม่ได้ละ
      กระทู้นั้นคลิกเข้าไปครั้งแรกมีประโยชน์ต่อเราเลยอ่ะ 5555 อ่านแรกๆเค้าก็เถียงกัน คือจะยาวไปไหน
      พอมาถึงแรปสุดท้ายเค้าบอกว่าประมาณ "คุณรู้มั้ย คุณสามารถเปลี่ยนโลเคชั่นของมายด๊อกได้นะ" ก็เลยจัดการหาวิธีซะเลย
      ก็สรุปได้วิธีง่ายๆมา ก็เลยจะเอามาบอกเพื่อนๆในเว็บเผื่อว่าจะมีใครเจอปัญหาแบบเรา ^^"
      เอาหล่ะๆ เข้าเรื่องกันซะทีเกริ่นมามากพอละ (ใครอยากสนใจ) 5555

มาเริ่มกันเบ๊ยยย~ เอ้ย!! เล๊ยยยยย~
1.นะฮะ~ ให้คลิกขวาที่ my documents ของเราแล้วเลือก properties
ilovethesimssomuch><ภาพประกอบ
ilovethesimssomuch><

2.เมื่อคลิกเข้าไปในแท็บ Target ให้เราคลิกที่ Move...
ilovethesimssomuch><ภาพประกอบ
ilovethesimssomuch><

3.เมื่อคลิกเข้าไปให้เราเลือกไดร์ฟที่มีพื้นที่ว่างเยอะๆ (หรือจะเลือกที่ไดร์ฟไหนก็ได้ที่ชอบ) แล้วกด OK
ilovethesimssomuch><ภาพประกอบ
ilovethesimssomuch><

4.เมื่อกด OK เสร็จแล้วจะกลับมาที่หน้าต่าง properties ในแท็บ target เช่นเดิม กด apply แล้วกด OK หรือจะกด OK เลยก้ได้
5.ตัวเครื่องจะถามเราว่าต้องการถ่ายโอนข้อมูลไปเลยไหม? ให้เราตอบ OK อีกเช่นเคย
6.สำเร็จ!เราก็จะได้ื้พื้นที่ในการเกบข้อมูลลงในเกมเยอะขึ้น 


หมายเหตุ
- หลายท่านอาจจะกังวัลว่า "เฮ้ย! ย้ายโลเคชั่นแล้วเกมยังเล่นได้ไหม?คำตอบคือ ยังเล่นได้เหมือนเดิมฮะ
- ทิปส์นี้สำหรับคนที่มีเนื้อที่น้อยๆเลยอยากบอกต่อ สำหรับคนที่รู้แล้วก็ไม่เป็นไร
- กระทู้หน้าจะแจก.....? ไรดี ขออุบอิบไว้ก่อน ^^. 

แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า
da WizyGlee

ที่มา

http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=79549
Previous
Next Post »

มีอะไรแนะนำติชมได้ ขอบคุณ ConversionConversion EmoticonEmoticon